BAAN PHAI Upcycling Model

1061 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BAAN PHAI Upcycling Model

BAAN PHAI Upcycling Model
(ชุมชนบ้านไผ่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง)
จากชุมชน(อดีต)ป่าไผ่ สู่การเป็นผู้นำการจัดการขยะรอบด้าน จนกลายเป็นต้นแบบการจัดการขยะภายในชุมชน
ศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะชุมชนบ้านไผ่
ธนาคารขยะบ้านไผ่ รับฝากขยะจากภายในชุมชนเพื่อส่งเสริมการจัดการขยะและการแยกขยะจากต้นทาง สู่การต่อยอดที่ปลายทางของขยะ ด้วยการคัดแยกเพิ่มมูลค่าในการขายและการจัดการ พร้อมการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากขยะ ชุบชีวิตขยะเก่ากลับมาเป็นชิ้นงานใหม่อีกครั้ง จนได้ผลิตภัณฑ์อัพไซเคิลขึ้นชื่อของชุมชนบ้านไผ่ เช่น หมอนเต่ามะเฟือง เบาะรองนั่งเต่าตนุ จากหลอดพลาสติก ไม้กวาดจากขวดพลาสติก และอื่น ๆ
อุดหนุนสินค้าชุมชนที่ Tayla เทฬา
ขยะที่ธนาคารขยะไม่สามารถต่อยอดได้ เช่น ถุงขนม ถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม จะถูกส่งต่อไปที่โรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ RDF ของ GPSC เพื่อผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าพลังงานสะอาด


อัพไซเคิล ทำให้ขยะมีมูลค่าอีกครั้ง
ต่อสายพานยืดวงจรก่อนเป็นขยะ ด้วยการนำขยะรีไซเคิลมาทำให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่ามากขึ้น หรือที่เรียกว่า ‘การอัพไซเคิล’ โดยชุมชนบ้านไผ่ ร่วมมือกับ GPSC, Precious Plastic Bangkok, และวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง


การพัฒนาเครื่องจักรอัพไซเคิลจากพิมพ์เขียวของ Precious Plastic ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง GPSC และวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง โดยพวกเรา (Precious Plastic Bangkok) รับหน้าที่ช่วยเหลือชุมชนและให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรและการทำผลิตภัณฑ์อัพไซเคิล
รอติดตามผลิตภัณฑ์อัพไซเคิลของชุมชนบ้านไผ่ ได้เร็ว ๆ นี้แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้